Home »
Đăng bởi Unknown lúc Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Năm 2017: Du lịch Khánh Hòa khởi sắc trong tăng trưởng lượng khách và xúc tiến thị trường

Năm qua, ngành du lịch Khánh Hòa đã đạt được nhiều kết quả khởi sắc. Đây cũng là năm đầu tiên ngành du lịch cả nước, trong đó có Khánh Hòa, triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của BCH TW Đảng khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Những kết quả đã đạt được trong năm qua sẽ tạo tiền đề cho ngành du lịch Khánh Hòa bứt phá trong năm 2018 và những năm tiếp theo.



Hơn 17.300 tỷ đồng là tổng doanh thu mà ngành du lịch Khánh Hòa đạt được trong năm 2017, tăng gần 34% so với năm 2016. Với việc đón gần 5,5 triệu lượt khách, năm 2017 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về lượng khách đến với Khánh Hòa. Trong đó, khách quốc tế đã vượt ngưỡng hơn 2 triệu lượt. Một trong những yếu tố quan trọng đem đến những thành công về các chỉ tiêu du lịch này là nhờ vào hệ thống đường không, đường bộ và đường thủy khá thuận lợi, đặc biệt là việc mở các chuyến bay thẳng nối cảng hàng không quốc tế Cam Ranh với các vùng miền, lãnh thổ trên thế giới. Lượng khách tăng sẽ kéo theo các chỉ tiêu khác cũng tăng. Năm 2017 cũng là năm ngành du lịch Khánh Hòa có nhiều nỗ lực về xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa thông qua việc đón các đoàn Famtrip Hàn Quốc, Nhật Bản và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch trong năm 2017 cũng chính là động lực để ngành du lịch bước vào năm 2018 với nhiều thuận lợi hơn.
Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cho biết Nha Trang – Khánh Hòa là điểm sáng trong cả nước về du lịch. Thống kê lượng khách tăng 30%, trong đó khách quốc tế tăng trên 50%. Nha Trang Khánh Hòa không chỉ có các thị trường truyền thống mà còn có các thị trường làm mới trở lại trong đó có Châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Bắc Á.

Tuy vậy, mặc dù có sự tăng trưởng đáng kể về lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa, tuy nhiên, việc tăng mạnh chủ yếu vẫn tập trung vào thị trường khách Trung Quốc và Nga. Nếu phụ thuộc quá nhiều vào 1-2 thị trường mà không chủ động khai thác, tìm kiếm thêm nhiều thị trường mới thì rủi ro sẽ cao. Vì vậy, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch không chỉ là việc của một năm mà còn phải tiếp tục được chú trọng thực hiện kiên trì và bền bỉ.
Bà Nguyễn Thị Liên, Trưởng phòng Kinh doanh, Trung tâm Suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang cho biết năm 2017, khách đến Suối khoáng nóng Tháp Bà chủ yếu là khách Trung Quốc, chiếm hơn 50%, còn lại là khách Nga, khách Tây rất ít, khách nội địa gần như không có. Ông Alexander Voegl – Tổng Quản lý Khu nghỉ mát Amiana Nha Trang cũng cho rằng thử thách của du lịch Nha Trang Khánh Hòa là không nên phụ thuộc vào thị trường chính nào mà nên đa dạng hóa nhiều thị trường khách du lịch.

Theo các chuyên gia, mỗi một điểm đến du lịch cần duy trì ít nhất từ 4-5 thị trường khách để bảo đảm tính ổn định và bền vững. Ngành du lịch Khánh Hòa cũng đã và đang tiếp tục xúc tiến lại các thị trường khách truyền thống để mang lại những chuyển biến tích cực hơn trong việc thực hiện mục tiêu đa dạng hóa thị trường khách du lịch, hướng đến nhóm thị trường có chi tiêu cao, phù hợp với mục tiêu phát triển du lịch theo hướng cao cấp trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Tags:

Không có nhận xét nào:

0904 005 969